เม็ดเงินและเงินเเท่ง

บทนำ

Thai Silver Bars

เเร่เงินไม่เพียงเเต่ถูกใช้ในอุตสาหกรรมสมัยใหม่แต่ยังสามารถนำมาเก็บสะสมเพื่อเป้าหมายในการลงทุนได้อีกด้วย ในที่จริงเเล้วเเร่เงินนี้ถูกเก็บสะสมเพื่อการลงทุนมานานกว่า 5000ปี ทั้งเเร่เงินและแร่โลหะมีค่าต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น ทอง แพลทินัม ซึ่งพวกโลหะมีค่าเหล่านี้ก็นิยมเก็บสะสมเพื่อการลงทุนในความมั่งคั่งทั้งสิ้น เมื่อครั้นในอดีตแร่เงินได้เคยถูกใช้เพื่อเป็นเงินตราแลกเปลี่ยน ย้อนไปเมื่อ 700ปีก่อนคริสตกาลแร่เงินได้ถูกใช้ในรูปแบบของสกุลเงินแลกเปลี่ยน จากยุคกรีกโบราณไปถึงยุคอารยธรรมโรมันไปจนถึงสหราชอาณาจักร แร่เงินถือเป็นส่วนหนึ่งของสกุลเงินและการเเลกเปลี่ยนในยุคนั้น ซึ่งนี้ไม่เหมือนกับเงินกระดาษที่ถูกปริ้นออกมาโดยรัฐบาลและแบงค์ชาติ เพราะแร่เงินมันมีค่าโดยตัวมันเองอยู่เเล้วและเป็นเงินตราที่จับต้องได้ สามารถเปลี่ยนผ่านมือหรือแลกเปลี่ยนไปได้ทุกๆที่ทั่วโลก หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งว่า เป็นทรัพย์สินที่สามารถจับต้องได้มีรูปร่างที่ชัดเจน นี้คือสิ่งที่ทำให้แร่เงินและเเร่โลหะมีค่าชนิดอื่นๆเป็นที่น่าดึงดูดเป็นอย่างมาก ในการมีอยู่อย่างจำกัดของแร่เงิน ดังนั้นทำให้มีกฎหมายควบคุมอุปสงค์อุปทานขั้นมาเพื่อควบคุมการลงทุนในเหล่าโลหะมีค่าเหล่านี้

ราคาแร่เงิน

Silver spot คือตัวรายงานกลางของการอัพเดทราคาแร่เงินซึ่งมีความสำคัญมากในการเทรดซื้อ-ขาย ซึ่งราคาใน spot นั้นหมายถึงราคาแร่เงินต่อหน่วยทรอยออนซ์ หรือที่เรียกสั้นๆว่า ออนซ์ ในตลาดซื้อขาย ซึ่งจะมีการอัพเดทและการเปลี่ยนแปลงของราคาในทุกๆวินาทีในช่วงของเวลาตลาด หน่วยทรอยออนซ์เป็นหน่วยพื้นฐานที่ใช้วัดปริมาณของแร่โลหะมีค่าตั้งเเต่ปี 1800 ในประเทศสหรัฐอเมริกาและในอีกหลายๆประเทศทั่วโลก ราคาแร่เงินก็มีความผันผวนอยู่ตลอดดั่งเช่นทองคำ ราคาของเเร่เงินเราก็อิงตามราคากลางของ Silver spot ในขณะปัจจุบันนั้นๆ ราคาSilver spot แร่เงินนั้นมีปัจจัยหลายๆอย่างที่ทำให้เกิดการขึ้นลงของราคารวมไปถึงเศรษฐกิจ อนาคตของตลาด ตลาดOTC เหตุการณ์โลก และการเเข็งตัวของค่าเงินต่างๆ

เเร่เงินกับการนำมาประยุกต์ใช้

เเร่เงินมีประโยชน์หลากหลายในการนำมาใช้งานทั้งในด้านอุตสาหกรรมและด้านวงล้อของการลงทุน แร่เงินเป็นแร่โลหะชนิดหนึ่งที่มีความน่าสนใจและมีลักษณะเฉพาะพิเศษที่สามารถดัดแปลงได้ และมีความแข็งเเรง แร่เงินสามารถทนความร้อนภายใต้การเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิที่สูงได้ อีกทั้งเรื่องการนำไฟฟ้าและทนความร้อน คุณสมบัติเหล่านี้ทำให้แร่เงินมีประโยชน์อย่างมากในวงการอุตสาหกรรมสมัยใหม่ 

ที่จริงแล้ว แร่เงินสามารถเป็นสื่อกลางในการเชื่อมโยงของสสารได้ดี ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่เด่นชัดของแร่เงินอีกด้วย ดังนั้นจึงทำให้อุปสงค์ความต้องการแร่เงินในตลาดสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบันแร่เงินถูกใช้มากที่สุดในด้านชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ แบตเตอรี่ ด้านวิทยุรังสี และอื่นๆอีกมากมายที่เกี่ยวข้องกับในชีวิตประจำวันของเรา

Silver Bullion คืออะไร?

ในคำว่า “silver bullion” หรือที่เราเรียกกันว่าเงินแท่ง กล่าวถึงรูปแบบลักษณะของซิลเวอร์ที่อยู่ในแบบของแท่งเงิน เหรียญ หรือลักษณะในรูปแบบกลม คำว่า “Bullion” นี้มาจากชื่อของชนชั้นสูงในฝรั่งเศสที่มีชื่อว่า Claude de Bullion ในขณะนั้นหลายต่อหลายคนได้แนะนำชื่อเรียกให้กับลักษณะที่เป็นกิ่งแท่งของเงินว่า “bouillon” ซึ่งในภาษาฝรั่งเศสแปลว่า “boiling” ซึ่งนี้อาจสื่อความหมายได้ถึงสถานที่หรือวิธีการหลอมแร่โลหะออกมา “silver bullion” ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์ของเหล่านักสะสมและลงทุนในแร่โลหะมีค่า ซึ่งต่อไปนี้เราจะแนะนำรูปแบบของแร่เงินที่เป็นที่นิยมในการเก็บสะสมในปัจจุบัน

เงินแท่ง

Silver and Gold Bullion_ Silver Bar

เงินแท่งมีรูปแบบและขนาดที่แตกต่างกันออกไปโดยขึ้นอยู่กับผลิตและโรงกษาปณ์ในทั่วทุกมุมโลก ความบริสุทธิ์ของแร่เงินที่เหล่านักสะสมลงทุนเก็บสะสมกันคือ99.99%ซึ่งง่ายต่อการคำนวณความบริสุทธิ์ของเม็ดเงินแก่นักลงทุน Silver Connection มีเงินแท่งตั้งเเต่ 1ออนซ์ / 1กรัม / 250 กรัม / 500 กรัม และ 1กิโลกรัม เงินแท่งเหล่านี้หากเมื่อซื้อไปเก็บสะสมแล้ว สามารถเก็บได้ในที่พักอาศัยของท่าน หรือตู้เซฟนิรภัย หรือห้องนิรภัยที่ทางเรามีบริการเพื่อความสะดวกของท่าน 

เเร่เงิน เงินแท่ง เหรียญเงินของทาง  Silver Connection ผลิตในความบริสุทธิ์ที่ 99.99% บนเงินแท่งจะมีการแสตมป์เพื่อบอกถึงความบริสุทธิ์ในการผลิตแร่เงินชิ้นนั้น รวมไปถึงชื่อผู้ผลิต และน้ำหนักของเงินแท่งนั้น เนื่องจากว่าโดยปกติแล้วนักลงทุนจะนิยมสะสมแร่เงินพรีเมี่ยมที่มีความบริสุทธิ์ อีกทั้งเงินแท่งยังเป็นรูปแบบที่เหมาะแก่การลงทุนอีกด้วย

ประวัติความเป็นมาของเเร่เงิน

ย้อนกลับไปเมื่อ5000ปีก่อนเริ่มต้นจากการค้นพบเหมืองแร่เงินและถูกขุดขึ้นมาเป็นครั้งเเรกในตุรกียุคใหม่ ณ ปัจจุบันนี้ ศูนย์กลางเหมืองแร่เงินได้ย้ายไปสู้ประเทศกรีซและไปประเทศเปนในภายหลัง ชาวสเปนกลายเป็นผู้ผลิตเเละสรรหาแร่เงินเจ้าใหญ่ในอาณาจักรโรมันและเป็นผู้เล่นที่สำคัญในตลาดแลกเปลี่ยนของเอเชียพร้อมกันกับเส้นทางตลาดค้าเครื่องเทศ ณ ตอนนั้นนั้นหลังจากชาวมัวร์เข้ามามีอำนาจในประเทศสเปน เหมืองเเร่เงินได้ชะลอตัวลงและได้แพร่หลายไปยังเมืองอื่นๆในยุโรป บางทีปัจจัยที่ใหญ่ที่สุดของการเติบโตธุรกิจเหมืองแร่เงินคือการค้นพบโลกใหม่โดยชาวสเปนในปี ค.ศ. 1492 การทำเหมืองแร่เงินยังคงเติบโตและขยายไปในหลายๆประเทศเช่นจีน แคนาดา ออสเตรเลีย และแอฟริกา ในศตวรรษที่ผ่านมาได้ทำให้เกิดความก้าวหน้าในเทคโนโลยีที่มนุษย์ได้ผลักดันการทำแร่เงินให้มีเพดานความต้องการที่สูงขึ้นทั้งในการเก็บลงทุนและการอุตสาหกรรม โดยค่าเฉลี่ยของการทำเหมืองแร่เงินทั่วโลกเฉลี่ยการทำแร่เงินได้ที่ 671ล้านทรอยออนซ์ต่อปี!

ขั้นตอนการซื้อขาย

ในการลงทุนและซื้อขายแร่เงิน, เงินแท่ง นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย อย่างไรก็ตามยังมีหลักการและคำแนะนำพื้นฐานให้ท่านศึกษาเพิ่มเติมก่อนการตัดสินใจลงทุน ถึงเเม้ว่าข้อมูลนี้จะเป็นการอธิบายแบบกว้างๆ แต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นสำหรับผู้ที่สนใจศึกษาดังต่อไปนี้

ฉันมีหลักทรัพย์พอที่จะลงทุนในแร่โลหะหรือยัง?

: ในทุกๆการลงทุนแม้แต่การลงทุนในแร่โลหะมีค่าต่างก็สามารถขาดทุนได้ทั้งนั้นซึ่งเหล่านักลงทุนต่างก็เคยมีประสบการณ์การขาดทุนนี้มาแล้วทั้งนั้น ท่านต้องมั่นใจว่าท่านสามารถยอมรับความเสี่ยงใดๆได้ก่อนการตัดสินใจลงทุน

อะไรคือเป้าหมายในการลงทุน? ทำไมคุณต้องซื้อแร่เงิน? มันมีความเสี่ยงใดๆหรือไม่หากค่าเงินเสื่อมลง? ท่านสนใจในเเร่เงิน เงินแท่งทั่วไปหรือประเภทสิ่งของที่เก็บสะสมได้?

: ท่านต้องทราบความสนใจของตัวท่านเองก่อนว่าต้องการเก็บสะสม หรือลงทุนในแบบไหนก่อนการตัดสินใจซื้อ เพราะนี้จะเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ท่านตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ฉันสามารถเก็บแร่เงินของฉันได้ที่ไหน?

: มีสถานที่สำหรับจัดเก็บแร่เงินของท่านไว้อย่างปลอดภัย หากเป็นจำนวนเล็กน้อยท่านอาจสามารถเก็บไว้ในที่พักอาศัยของท่านได้หรือที่ที่ปลอดภัยอื่นๆ และอีกตัวเลือกหนึ่งที่พร้อมให้บริการท่านคือ Safe Deposit Box Chiang Mai สถานที่บริการให้เช่าตู้เซฟนิรภัยเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่มีระบบความปลอดภัยที่แน่นหนา เหนือสิ่งอื่นใดท่านต้องทราบข้อมูลพื้นฐานทั้งในด้านบวกและลบก่อนการตัดสินใจลงทุนในแร่เงิน

ฉันควรจะซื้อผ่านตัวแทนตามร้านทั่วไปหรือซื้อออนไลน์?

: การซื้อขายผ่านบุคคลร้านค้ากับทางออนไลน์มีความแตกต่างกันอย่างมากเช่น การซื้อผ่านร้านค้าท่านสามารถหยิบจับและเห็นสินค้าจริงได้ สำหรับการซื้อผ่านระบบออนไลน์เช่น Silver Connection จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับท่านในการเลือกซื้อโดยที่ท่านไม่ต้องเดินทางมายังร้านของเรา อีกทั้งยังมีบริการขนส่งสินค้าไปยังสถานที่ที่ท่านต้องการเก็บรักษาไว้อีกด้วย

เราได้รับการรีวิวจากทางลูกค้าของ Silver Connection ถึงความพึงพอใจในการบริการและคุณภาพของสินค้าเราเป็นอย่างมาก ทางเรายินดีรับฟังข้อติชมจากลูกค้าทุกท่านเพื่อนำมาพัฒนาในทุกๆด้านให้ดียิ่งขึ้น

Silver Connection เป็นจุดหมายของผู้ที่ต้องการลงทุนในแร่เงินที่เป็นรูปธรรม เราจัดจำหน่ายเฉพาะเเร่เงินบริสุทธิ์ 999.9 ในรูปแบบของเม็ดเงิน, เงินแท่งทางบริษัทของเรามีบริการจัดส่งไปยังสถานที่ปลายทางที่เหล่านักลงทุนได้ระบุไว้ ซึ่งจุดเเข็งของบริษัทคือ: *Industry-Leading Pricing – ผู้นำทางด้านราคา: เราทราบดีถึงความสำคัญเรื่องราคาต่อนักลงทุน กุญแจสำคัญในการลดต้นทุนคือการเข้าซื้อแร่โลหะมีค่าในราคาที่ใกล้เคียงกับ spot price มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งเราได้ยึดถือหลักในข้อนี้

*Reliable Customer Support – บริการให้ความช่วยเหลือลูกค้าโดยมีความน่าเชื่อถือ: เมื่อไหร่ก็ตามที่ลูกค้ากำลังพิจารณาเรื่องการลงทุนเช่น 1,000บาท หรือ 1,000,000บาท หรือมากกว่านั้น การเชื่อใจผู้จัดหาสินค้าเป็นสิ่งสำคัญมาก ดังนั้นเจ้าหน้าที่บริการลูกค้าจะสามารถช่วยเหลือท่านได้ในเวลา 09.00 – 17.00น. วันจันทร์ถึงวันศุกร์ โดยผ่าน live chat และ email: silver@safedepositboxchiangmai.com โดยสามารถส่ง email มาได้ตลอด 24ชั่วโมง โดยทางเราจะติดต่อกลับไปภายในเวลาทำการของอีกวัน

*24/7/365 Secure Ordering: ทางเรายังมีบริการการสั่งซื้อผ่านทางระบบ e-commerce ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งซื้อได้ตลอดเวลาโดยอิงจากราคา spot price ขณะนั้น โดยราคาจะมีการอัพเดทตลอดในเกือบทุกๆวินาทีในช่วงเวลาตลาด ดังนั้นท่านจะได้ซื้อในราคาที่เป็นปัจจุบันในทุกๆการสั่งซื้อ นอกจากนี้เรายังรับคพสั่งซื้อนอกเหนือจากเวลาตลาด โดยอนุญาตให้ท่านล็อคราคาได้ตลอดเวลา และการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลการเงินของลูกค้ายังเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญเป็นอย่างมากอีกด้วย เพื่อการรับประกันความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้า เราใช้ระบบการป้องกัน 256-bit SSL 

*Quality and Integrity ความซื้อสัตย์และคุณภาพการบริการ: เนื่องจากสินค้าของเรามาจากตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่ที่เชื่อถือได้และอยู่ในวงการนี้มายาวนาน อีกทั้งยังมีการตรวจสอบก่อนการขนส่งทุกครั้งเพื่อรับประกันว่าสินค้าที่ท่านสั่งซื้อจาก Silver Connection เป็นแร่เงินบริสุทธิ์ ของแท้และได้รับการการันตีก่อนถึงมือท่าน

*Speedy Delivery การขนส่งที่รวดเร็ว: การขนส่งที่ตรงต่อเวลาเป็นหนึ่งในหลักสำคัญของการทำตลาดออนไลน์ ท่านอาจจะประสบปัญหาเรื่องการขนส่งได้จากการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ แต่ไม่ใช่กับ Silver Connection ผลิตภัณฑ์ในสต็อคของเราจะถูกจัดส่งภายใน 1-3วันในเวลาทำการ การจัดส่งทั้งหมดจะมีการรับประกันในระหว่างการจัดส่งสินค้า หากท่านมีข้อสงสัยประการใดสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้

การชำระค่าใช้จ่าย

บัตรเครดิต/บัตรเดบิต  มีค่าธรรมเนียมการดำเนินการ 3%

การโอนเงินผ่านธนาคาร – ไม่มีค่าธรรมเนียม

เมื่อผู้ขนส่งได้รับสินค้าตามคำสั่งซื้อของท่าน ท่านจะได้รับเลขหมายพัสดุเพื่อตรวจสอบสถานะการขนส่งสินค้าในทุกๆขั้นตอนผ่านทางเว็บไซต์ของไปรษณีย์ไทยหรือหรือบริษัทขนส่งสินค้าเจ้าอื่นๆเช่น KerryExpress โดยปกติแล้วจะใช้ระยะเวลาขนส่งภายใน 1-4วันก่อนจะถึงมือท่าน โดยทุกๆคำสั่งซื้อสินค้าจะถูกส่งออกจากจังหวัดเชียงใหม่

มีการรับประกันโดยบ.ไปรษณีย์ไทยและ Kerry หากพัสดุของท่านสูญหาย, โดนขโมย หรือความเสียหายจากการขนส่ง ในวงเงินชดใช้ค่าเสียหาย 2,000บาท หากท่านต้องการคสามสบายใจในระหว่างการขนส่ง ท่านสามารถเลือกซื้อประกันเพิ่มได้จากบ.ขนส่งไปรษณีย์ไทยที่หน้าตะกร้าสินค้า โดยมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม 815บาท โดยคุ้งครองสูงสุง 50,000บาท

ทางเราไม่มีบริการเงินเงินปลายทาง (COD) ทุกกรณี

การลงทุนในทองคำและเเร่เงินเป็นทรัพย์สินที่มีสภาพคล่องที่มีค่าในตัวมันเองโดยไม่ได้ขึ้นอยู่กับสถาบันทางการเงินใดๆ ดังนั้นการถือครองแร่มีค่าเหล่านี้เป็นข้อได้เปรียบอย่างมากในสถานการณ์เมื่อรัฐบาลพิมพ์เงินออกมาทำให้ค่าเงินเสื่อมค่าลง ยิ่งทำให้ทรัพย์สินอย่างทองคำ, แร่เงินยิ่งมีค่ามากขึ้น

Safe Deposit Box Chiang Mai ยังเป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่ทำธุรกิจควบคู่กัน เราเป็นเจ้าของห้องนิรภัยและดำเนินธุรกิจนี้เพื่อบริการลูกค้าในการจัดเก็บทรัพย์สินมีค่าของท่านเพื่อความสะดวกของผู้รับบริการเเละความปลอดภัยของทรัพย์สินของท่าน 

เข้าใช้บริการ

ทางเราสงวนสิทธิ์การเข้าใช้บริการโดยต้องทำการนัดหมายล่วงหน้าเท่านั้นกับทาง Safe Deposit Box Chiang Mai โดยตรงเท่านั้น ซึ่งใช้เอกสารในการยืนยันตัวบุคคลเช่นบัตรประจำตัวประชาชนหรือพาสปอร์ตเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ทั้งลูกค้าชาวไทยและลูกค้าชาวต่างชาติอีกด้วย 

Safe Deposit Box Chiang Mai เป็นผู้ให้บริการเช่าตู้นิรภัยที่ปิดผนึกอย่างแน่นหนา โดยผู้ที่จะสามารถเข้าถึงตู้นิรภัยได้ต้องเป็นผู้เช่าโดยตรงหรือตัวแทนโดยชอบธรรมที่ได้รับการอนุญาตจากผู้เช่าเท่านั้น เพื่อความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยแก่ผู้ใช้บริการ

ด้วยความมุ่งมั่นของเรา เราจะมอบการดูเเลและปกป้องความมั่งคั่ง เราเป็นผู้มอบการดูเเลความมั่งคั่งที่ดีที่สุดในการอำนวยความสะดวกการจัดเก็บทรัพย์สินมีค่าของท่านในสถานที่ที่ปลอดภัย ตรวจสอบเชื่อถือได้ ประกันภัยที่แน่นหนา อีกทั้งการรับซื้อ-ขายเงินแท่ง

ด้านความปลอดภัย

Safe Deposit Box Chiang Mai ผู้ให้บริการเช่าตู้เซฟนิรภัย ที่ผ่านการตรวจสอบเรื่องระบบความปลอดภัย อีกทั้งเราให้บริการ, ประสานงานโดยตรงกับลูกค้าทุกท่านโดยไม่ผ่านตัวแทนคนกลางเพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัยของลูกค้าทุกท่านสำหรับการสงวนข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าโดยไม่เปิดเผยต่อหน่วยงานใดๆและบุคคลที่สาม

ประกันภัย

ทรัพย์สินที่ท่านเก็บรักษาไว้กับ Safe Deposit Box Chiang Mai มีการดูแลอย่างครอบคลุมภายใต้บริษัทประกันภัยชั้นนำในทุกประเภทกล่องนิรภัยอาทิ ตู้ล็อคเกอร์, กล่องนิรภัย และตู้เซฟนิรภัยส่วนตัว